ERP là gì?
Phần mềm Hoạch địng Nguồn lực doanh nghiệp Trong kỷ nguyên 4.0

Phần mềm Hoạch định nguồn lực Doanh nghiệp ERP

Kỷ nguyên số, Số hóa doanh nghiệp, Cách mạng chuyển đổi công nghiệp 4.0,... là những cụm từ đang được sử dụng rất nhiều để nói đến sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Với các doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin là con đường nhanh nhất và hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực nhằm nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường. Đây cũng chính một trong những lý do khiến phần mềm ERP được ứng dụng rộng rãi trong những năm gần đây.

ERP là gì? 

ERP là viết tắt của cụm từ Enterprise Resource Planning, là hệ thống quản trị và hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Hệ thống ERP giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí quản lý trong doanh nghiệp. Thay vì thực hiện công việc một cách thủ công, hệ thống ERP giúp doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ tự động hiệu quả và chính xác hơn. 

Vì sao doanh nghiệp nên ứng phần mềm ERP trong quản lý doanh nghiệp

Có nhiều doanh nghiệp hiện tại vẫn đang sử dụng các phần mềm rời rạc để quản trị doanh nghiệp, việc này dẫn đến không có sự liên kết thông tin, dữ liệu giữa các phòng ban, gây khó khăn trong việc truyền tải và nắm bắt thông tin cũng như cung cấp dữ liệu theo thời gian thực.
Ưu điểm của phần mềm ERP chính là khả năng kết nối chặt chẽ với tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp, toàn bộ doanh nghiệp sử dụng chung một phần mềm và thống nhất chung dữ liệu. Chính vì vậy những doanh nghiệp sử dụng phần mềm ERP có khả năng kiểm soát tổng thể doanh thu, chi phí, lợi nhuận,... đồng thời tối ưu hóa mọi nguồn lực trong doanh nghiệp, cải tiến quy trình làm việc, quy trình sản xuất.

Các lợi ích mà phần mềm ERP mang lại cho doanh nghiệp

  • Tối ưu hóa nguồn lực doanh nghiệp
  • Đảm bảo quy trình quản lý doanh nghiệp chặt chẽ
  • Đảm bảo thông tin thông suốt giữa các bộ phận, truyền tải thông tin nhanh chóng
  • Thu thập, lưu trữ, phân tích dữ liệu giúp hoạch định chiến lược
  • Tăng sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
  • Đảm bảo bảo mật thông tin

Hệ thống ERP Odoo là gì?

Odoo là một phần mềm ERP mã nguồn mở (open-source) đáp ứng mọi nhu cầu quản lý doanh nghiệp của bạn: CRM, quản lý nhân sự, quản lý kho, quản lý dự án, thương mại điện tử, kế toán tài chính…Tất cả các ứng dụng và tính năng này đều được tích hợp trên một phần mềm duy nhất.

Ưu điểm của mã nguồn mở chính là là khả năng tùy chỉnh và phát triển các tính năng của phần mềm vô hạn để phù hợp với những đặc thù riêng của mỗi doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất.

Với hơn 8 triệu người dùng và hơn 16.000 ứng dụng được phát triển, phần mềm Odoo được coi là giải pháp ERP được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Odoo đã cải thiện môi trường làm việc của rất nhiều nhân viên trên toàn thế giới bằng cách tự động hóa những nhiệm vụ nhàm chán của họ và giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn. 

SkyERP - Đối tác Chính thức của Odoo tại Việt Nam

odoo-skyerp 

(Hình trên: SkyERP là đối tác Chính thức của Odoo tại Việt Nam)

Việc triển khai phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP không dễ dàng vì nó tạo ra sự ảnh hưởng lớn lên cách quản lý, vận hành hàng ngày trong doanh nghiệp. Hơn 50% các dự án triển khai ERP bị thất bị, và chỉ có khoảng 18% các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội triển khai dự án ERP vì liên quan đến sự phức tạp và chi phí quá lớn khi triển khai dự án. Chính những thách thức này là cơ hội để SkyERP phát triển.

Với cách triển khai ERP độc đáo và sự đồng hành của đội ngũ SkyERP cùng khách hàng đã giúp SkyERP là đơn vị tự hào với tỷ lệ 100% triển khai thành công dự án ERP, đồng thời các doanh nghiệp được ứng dụng ERP trong quản trị doanh nghiệp nhanh chóng. Các doanh nghiệp đều hài lòng và nhân viên sử dụng phần mềm cảm thấy dễ dàng. 

SkyERP đã làm gì để giúp các doanh nghiệp ứng dụng thành công ERP

  • SkyERP sẽ triển khai các dự án ERP theo từng giai đoạn ưu tiên dựa trên mức độ quan tâm của doanh nghiệp. Hàng tuần doanh nghiệp luôn có buổi hỗ trợ từ SkyERP giúp doanh nghiệp kịp thời giải đáp được các thắc mắc cũng như giải quyết được những yêu cầu từ phía doanh nghiệp. SkyERP sẽ cập nhật tiến độ triển khai dự án, chuyển giao công nghệ, đào tạo cho nhân sự của doanh nghiệp. 
  • Trong thời đại ngày nay, các yếu tố như: Công nghệ, môi trường cạnh tranh, con người, sản phẩm, dịch vụ,... liên tục thay đổi. Điều này khiến các doanh nghiệp cũng thay đổi từng ngày từng giờ trong cách tiếp cận khách hàng, cung cấp dịch vụ hiệu quả hơn. Chính vì vậy SkyERP cam kết hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình triển khai và cả sau khi đã triển khai thành công dự án ERP.
  • SkyERP với đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm làm việc thực tế quản lý các phòng ban nên SkyERP thấu hiểu được những thách thức trong quản trị doanh nghiệp. Cũng như để trở thành Đối tác Chính thức của Odoo tại Việt Nam, SkyERP phải có Chứng chỉ chuyên gia Triển khai hệ thống Odoo. Và với gần 10 năm kinh nghiệm triển khai thực tế dự án ERP cho khách hàng, SkyERP luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp. 
  • SkyERP cung cấp tất cả các dịch vụ triển khai ERP quản lý toàn bộ chức năng quản trị doanh nghiệp: Kế toán, Tài chính, Nhân sự, Sản xuất, CRM,...Doanh nghiệp có thể lựa chọn triển khai ERP theo từng giai đoạn cho từng bộ phận, sau đó chuyển dần sang triển khai bộ phận tiếp theo mà chỉ cần tích hợp và đồng bộ với hệ thống ERP đã triển khai trước đó, không cần phải xây dựng lại hệ thống ERP mới lại từ đầu. 
  • SkyERP đã có sẵn tính năng nền tảng của phần mềm quản lý doanh nghiệp, tùy vào mức độ đặc thù kinh doanh của doanh nghiệp mà có thể ứng dụng ERP ngay hoặc chỉ cần tùy chỉnh tính năng một chút để phù hợp với doanh nghiệp. 
  • Đây chính là những yếu tố giúp cho 100% doanh nghiệp triển khai thành công dự án ERP khi đồng hành cùng với SkyERP. Thời gian doanh nghiệp ứng dụng ERP vào quản trị doanh nghiệp chỉ mất thời gian từ vài tuần đến vài tháng, so với những án khác trên thị trường phải kéo dài đến hàng năm và thậm chí là vài năm. Doanh nghiệp vừa đạt được hiệu quả quản trị lẫn tối ưu chi phí triển khai ERP.

    Nếu doanh nghiệp bạn đang cần tìm phần mềm giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả hơn, SkyERP luôn sẵn sàng tư vấn.

Liên hệ SkyERP để được demo/ tư vấn miễn phí

Phân cách địa chỉ email bằng dấu phẩy.
Lợi ích khi sử dụng ERP
ERP là từ viết tắt của Enterprise Resource Planning (Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp). ERP là phần mềm quản lý doanh nghiệp đề cập đến việc tự động hóa và tích hợp các hoạt động kinh doanh cốt lõi của một doanh nghiệp.

Đăng ký nhận tư vấn / demo 1:1 miễn phí



man standing in front of people sitting beside table with laptop computers